Nhân viên văn phòng lương 5 triệu thành bà chủ cửa hàng mỹ phẩm doanh thu gần trăm triệu mỗi tháng

Từng đi làm như nhiều nhân viên văn phòng khác nhưng đến một ngày bỗng thấy… chán vì cuộc sống quá ổn định, thu nhập “tèng tèng” qua ngày. Chị Ý Nhi đã phải đưa ra lựa chọn tiếp tục đam mê thuở nhỏ hay thử sức với những cảm thức mới mẻ ở tuổi trưởng thành.

 

 Chị Lê Ý Nhi chủ cửa hàng mỹ phẩm Beybi Cosmetics nổi tiếng uy tín tại Phú Quốc.

Sau 3 năm quyết định thử thách bản thân, một mình lập nghiệp tại vùng đất khác, chị Ý Nhi đã trở thành chủ cửa hàng mỹ phẩm lớn tại đảo ngọc Phú Quốc, nhận được rất nhiều sự tin cậy.

Ngày hôm nay, trước mắt mọi người là một cô chủ chững chạc, sở hữu gần 10.000 khách hàng lưu trữ trên hệ thống, doanh thu gần trăm triệu mỗi tháng ở Phú Quốc. Nhưng đằng sau những gì rực rỡ ấy, từng là câu chuyện về hoài bão, ước mơ, những chông chênh, khó khăn mà người trẻ nào cũng sẽ thấy mình trong đó.  

Cô sinh viên Báo Chí ngày ấy tốt nghiệp với bao háo hức dấn thân, đến nhiều nơi, học hỏi mọi thứ nhưng thực tế khi vào làm trong đài phát thanh truyền hình thì mọi thứ lại không “màu hồng” như chị Ý Nhi tưởng tượng, vẫn là công việc đi lấy tin, phỏng vấn, viết bài nhưng khi mọi thứ cứ lặp đi lặp lại khiến chị cảm thấy mệt mỏi với chính những điều mình đã từng ước mơ.

 Một trong những tấm ảnh cũ hiếm hoi thời gian chị Nhi còn làm ở đài truyền hình (thứ 2 từ phải qua).

Thời điểm ấy, chị đã bắt đầu làm thêm nghề tay trái là kinh doanh mỹ phẩm online vừa tăng thu nhập, vừa làm cuộc sống phong phú thêm nhưng… vẫn cảm thấy chưa đủ. Đỉnh điểm là khi gia đình có biến cố khiến chị suy nghĩ rất nhiều, rồi nghỉ hẳn công việc ở đài mà bao nhiêu người mơ ước. Sở thích viết lách vẫn còn đó, đam mê được đi mọi nơi vẫn ở đó nhưng “vì cuộc sống, mình tạm cất đi những đam mê, sở thích thuở nhỏ”. Chị Nhi rẽ hướng tập trung kinh doanh mỹ phẩm, một thân một mình ra tận Phú Quốc, thuê cửa hàng ở Dương Đông để khởi đầu lại tất cả.

Nhưng tại sao lại bỏ công việc mơ ước chuyển sang kinh doanh mỹ phẩm, một nghề tưởng chừng là công việc tay trái, làm cho vui? Chị Ý Nhi tâm sự: “Bởi vì đối với Nhi ngoài việc thích đi mọi nơi , thích viết lách…. thì mỹ phẩm là một trong những sở thích Nhi đã theo đuổi từ khi còn là sinh viên”. Chính vì vậy, đối với chị Nhi kiến thức về mỹ phẩm đã không còn xa lạ, lại biết cách chắt lọc nguồn hàng chất lượng để kinh doanh nên rất nhanh chóng xây dựng mô hình cửa hàng mỹ phẩm như ý muốn.

 Từng có lúc mệt mỏi muốn gục ngã nhưng chị Nhi vẫn luôn cố gắng mỉm cười, lạc quan.

Câu nói “có kinh doanh, chắc chắn có khó khăn” chưa bao giờ sai. Một người trẻ ở xa lần đầu đến Phú Quốc lập nghiệp, shop mới mở diện tích nhỏ, mặt tiền khuất, ngày khai trương cũng không có nổi một người bạn, thời gian đầu thì doanh thu lác đác 500.000, 1.000.000, có khi không có. Đó cũng là thời điểm chị Nhi đang theo đuổi tấm bằng đại học Luật Kinh Tế nên cứ cuối tuần là bắt tàu cao tốc ra Rạch Giá, cả đi về hết 5 tiếng. Gần như không có ngày nghỉ.

Đã có lúc chị Nhi nản, thật sự gục ngã vì mệt mỏi, sức khỏe, áp lực kinh tế nhưng ngẫm lại đó là con đường chị đã chọn, đã dám bỏ ước mơ lớn nhất để theo đuổi thì sao lại từ bỏ? Vậy là đứng lên lần nữa. Đôi khi trong kinh doanh, phải “tự kỉ ám thị” chính mình thì mới không bỏ cuộc. Chị cứ tin, tận tâm, cố gắng, trung thực thì sẽ được… đền đáp.

 Cửa hàng Beybi Cosmetic mang đến tổng doanh thu gần trăm triệu mỗi tháng tại Phú Quốc.

“Mình cứ sáng ra cửa hàng, tối về tỉ mẩn đăng bài trên facebook, hằng ngày lọc ra những đối tượng nữ, thích mua sắm, thích mỹ phẩm để kết bạn. Sau một, hai tháng doanh thu đã tăng lên 15.000.000 rồi 20.000.000. Khi thấy khách nhắn tin cảm ơn, hay đặt mua thêm mỹ phẩm, thậm chí là comment, tag bạn bè trên facebook “Mua bên đây mỹ phẩm tốt”, “Chị này bán mỹ phẩm chính hãng nè”… phải nói cảm giác sướng lắm vì biết là mình làm được rồi”.

Lúc ra Phú Quốc chỉ cầm 50 triệu trên tay, 0 khách hàng mà đến nay con số khách hàng tăng gấp 10.000 lần. “Nếu nói lời cảm ơn, thì phải cảm ơn chính khách hàng của mình, họ chịu dùng mỹ phẩm chất lượng, vô cùng tử tế, giới thiệu cho bạn bè, người thân xung quanh, đó là món quà tuyệt nhất mà Nhi và Beybi Cosmetic nhận được”, chị Nhi chia sẻ.

Con số 3 năm chính là thời gian tích lũy vừa đủ để thực hiện một “bước nhảy cóc” mới trong việc kinh doanh. Khi khách hàng đã ổn định, tin cậy thì chị Nhi vẫn không “ngủ quên trong chiến thắng” mà luôn tìm kiếm nguồn hàng mới, định hướng mô hình kinh doanh phù hợp để ngày càng mở rộng tệp khách hàng.

Chị Nhi tự tin cùng sản phẩm kinh doanh chủ lực giúp chị phát triển trong năm 2019.

Chị hào hứng chia sẻ định hướng mới: “Phú Quốc đang là đảo phát triển nhanh bậc nhất cả nước khiến đời sống ở đây cũng ngày càng cao hơn, vì vậy sản phẩm chính hãng cao cấp dần được ưa chuộng rất nhiều. Sản phẩm chủ đạo đầu tiên, ấn tượng cho chiến lược 2019 của mình chính là SkinShot – Một loại nước uống làm đẹp da nhập khẩu đang cực kì được ưa chuộng”.

Theo chị Nhi, hiện tại mạng internet, báo chí, báo đài phủ khắp, nên những xu hướng mỹ phẩm, làm đẹp ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh vừa được cập nhật thì 2s sau ở Phú Quốc cũng đã có người tìm mua. Khi SkinShot được nhiều người quan tâm thì chị nắm bắt ngay cơ hội, tìm đến công ty Alba International để hợp tác. Chị Nhi tâm đắc: “Từng nhập rất nhiều dòng mỹ phẩm cao cấp nhưng không phải công ty nào mình cũng xác định hợp tác lâu dài vì còn muốn xem uy tín của nhà phân phối. Riêng với Alba International thì thật sự muốn gắn bó vì được hỗ trợ rất nhiệt tình, từ các chính sách đại lí, phân phối, định hướng kinh doanh minh bạch lẫn marketing chuyên nghiệp”.

 Chị Nhi và hệ thống Alba International trong dịp họp mặt đầu xuân 2019.

Từng làm phóng viên, biên tập viên nên chị có khả năng quan sát, học hỏi rất nhanh. Điển hình như khi làm với Alba International, chị nhanh chóng nắm bắt cách marketing mới, bài bản hơn, vận dụng cho chính shop mỹ phẩm. Cộng thêm kinh nghiệm kinh doanh online nên chị Nhi hiểu rõ “quyền năng” của mạng xã hội, tính linh động, hiệu quả, kết nối nhanh chóng, nếu khai thác đúng thì dù ở đâu cũng kinh doanh được. Do vậy, dù cửa hàng chính ở Phú Quốc nhưng chị lại đăng kí đại lí phân phối độc quyền của Alba International tại Củ Chi, Hồ Chí Minh vì nhận thấy tiềm năng ở khu vực cực lớn và mọi thứ thuận lợi đúng như chị tính toán.

Bắt đầu từ con số 0 và thành công trên chính con đường mình đã chọn thì còn gì tự hào hơn nữa. Chị Lê Ý Nhi là minh chứng rất rõ cho câu nói ở đâu có ý chí, ở đó có con đường, dù bắt đầu ở một vùng đất xa lạ nhưng đã dám bắt tay vào làm thì thành công sẽ gõ cửa. “Ông trời cho bạn cuộc sống, còn việc nuôi nó là việc mà bạn phải làm. Vì vậy, bạn phải biết phấn đấu, đứng lên từ thất bại và đừng quên luôn mang trong mình bốn từ: bỏ cuộc và bắt đầu. Bạn nên bỏ cuộc khi bạn không thể cố gắng với nó nữa và bạn phải bắt đầu ngay sau khi bạn bỏ cuộc”, chị Nhi gửi gắm đến các bạn trẻ còn đang cảm thấy chông chênh trong công việc.

Công ty TNHH Alba International (AI) là đơn vị chuyên nhập khẩu, phân phối những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với chất lượng quốc tế. Một số sản phẩm nhập khẩu chính hãng cao cấp đang được công ty phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam như: SkinShot – Nước uống làm đẹp da và NONI100 – Nước ép trái nhàu tăng cường sức khỏe,….

 

 Theo  Thiên Hư – TGT