Từ nỗi sợ “Sương mù ô nhiễm” đến cơ duyên kinh doanh như ý

 

“Khi chất lượng không khí ở thành phố ngày càng không đảm bảo, luôn ở mức báo động đỏ thì chúng ta sẽ làm gì? Về quê? Đi nước khác? Hay NHỊN THỞ? Mình nghĩ chỉ có một cách thuận tiện nhất cho mọi người là hãy thay đổi thói quen ăn uống để tế bào bên trong mình luôn khỏe mạnh nhất có thể”

Đó là lựa chọn của chị Lê Nguyên – một cô dâu Việt có chồng là người Hàn Quốc. Hiện nay, cả gia đình chị vẫn đang làm việc, sinh sống tại Việt Nam. Chị hiện đang kinh doanh online thực phẩm chức năng về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe nhập khẩu chính hãng của Công ty TNHH Alba International.

                     Chị Lê Nguyên cùng chồng người Hàn Quốc và con gái

Khi còn trẻ chị cực kì thích bay nhảy, khám phá, cũng từng làm rất nhiều việc nhưng đều không phải là những công việc liên quan đến lĩnh vực sức khỏe nên kiến thức bảo vệ, chăm sóc bản thân hoàn toàn là con số 0 tròn trĩnh. Trước khi bắt đầu công việc kinh doanh riêng tại TP.HCM, chị và chồng làm việc tại Bình Dương, thời điểm này chị là một chuyên viên trang điểm và quản lí cửa hàng áo cưới lớn.

Khi con đến tuổi đi học, chị và chồng bàn tính quay lại TP.HCM để bé có cơ hội học tiếng Hàn sớm và hưởng nền giáo dục tốt nhất cả nước. Bắt đầu từ đây chị ấp ủ dự định kinh doanh riêng để linh động thời gian chăm sóc gia đình mà vẫn có thu nhập độc lập.

Đến khi con đến tuổi đi học thì vợ chồng chị Nguyên quyết định quay trở lại TP.HCM sinh sống.

Tuy nhiên, quay trở lại thành phố lần này, điều chị ngạc nhiên nhất là có thời điểm tầm 9g, 10g ra đường nhưng sương mù vẫn mù mịt, đến khi đọc báo mới biết đấy là sương mù hỗn hợp do khói bụi ô nhiễm. “Bất chợt mình cứ suy nghĩ lượng bụi ô nhiễm đó mà hít vào người, vào phổi thì như thế nào, dù có mũ nón áo khẩu trang thì cũng có thấm vào đâu. Rồi mỗi ngày mình ra đường sẽ hít bao nhiêu tấn bụi, tiếp xúc với bao nhiêu hóa chất ô nhiễm?”

 

Chị Lê Nguyên lo lắng với ô nhiễm, khói, bụi tại TP.HCM có thể gây bệnh cho bản thân và gia đình, đặc biệt là cô con gái bé nhỏ.

“Rồi chị mới tìm hiểu ở Việt Nam thấy các con số thống kê hãi hùng: Mỗi năm trung bình có hơn 150.000 người bị bệnh ung thư trong đó 75.000 ca tử vong và hơn 6.000 ca mắc ung thư mới. Tính riêng tại TP.HCM mỗi năm có 5.000-5.500 ca ung thư mới. Tự ngẫm không lẽ cứ để trời kêu ai nấy dạ? Rồi con cái mình thế nào?”

“Thôi rồi, bụi kiểu này nếu không nhịn thở được thì mình phải tìm cách ăn uống để tế bào khỏe mạnh, cơ thể tự đào thải độc tố”. Vậy là chị thường xuyên tìm hiểu các phương pháp rồi địa chỉ cung cấp thực phẩm sạch. “Mình ăn, mình uống cái gì vào bụng thì mình phải chịu trách nhiệm với cái đó” nên chị rất cẩn thận, kể cả các sản phẩm làm đẹp thoa lên da, phải biết rõ nguồn gốc xuất xứ, công ty cung ứng, sản xuất ở đâu thì mới sử dụng.

Chính nhờ thói quen tốt đó mà chị đến với cơ duyên kinh doanh online hôm nay và có những thành quả đúng như lộ trình đã đặt ra. “Có lúc da mình xấu nhiều thì chị hàng xóm thân đã tặng một set SkinShot dùng thử. Vì thói quen sợ ảnh hưởng sức khỏe, rất kĩ tính nên mình tìm thông tin, nhà sản xuất, nơi cung cấp biết từ AMC – Tập đoàn lớn ở Tây Ban Nha thì mới sử dụng”.

Chị nói thêm, “nghe có vẻ như mình “sính ngoại” chỉ tin sản phẩm nước ngoài nhưng sự thật là những sản phẩm nhập khẩu từ Châu Âu trước khi ra mắt luôn phải được kiểm duyệt cực kì khắt khe”. Uống được 10 ngày thì da chị thấy sáng hơn, vết thâm mờ đi, sử dụng thêm 20 ngày nữa thì điểm làm chị bất ngờ nhất là móng tay không còn dễ bị xước, gãy, tóc cảm giác dày và đen hơn. “Đã biết được thông tin sản phẩm tốt nay lại trực tiếp thấy hiệu quả vậy là quyết định liên hệ hợp tác với công ty Alba International luôn”– Chị Nguyên chia sẻ.

 Chị Lê Nguyên từ người trải nghiệm SkinShot đã tin tưởng trở thành đại lí kinh doanh sản phẩm nhập khẩu cao cấp của Alba International.

Trước đó, tranh thủ những đợt về Hàn Quốc cùng chồng, chị vẫn hay quan sát, tìm kiếm nhưng vẫn chưa có sản phẩm nào ưng ý và phù hợp với thị trường Việt Nam, nếu có thì giấy tờ pháp lý lại vô cùng khó khăn. Chị muốn tìm sản phẩm nào thật chất lượng chứ không phải là các loại mỹ phẩm xách tay đang có trên thị trường, vì không ai quản lí được chất lượng, có những sản phẩm ở Việt Nam mang mác Hàn Quốc nhưng hỏi người Hàn cũng không ai sử dụng. Nói chung để thuyết phục chồng cho bắt tay vào kinh doanh khó 1 thì tìm sản phẩm tốt để bán khó đến 10.

Vị trí đại lí cấp 1 của Alba International giúp chị Lê Nguyên có thu nhập như ý.

Một điểm nữa khiến mình nhất quyết hợp tác cùng Alba International cũng như chọn hai dòng sản phẩm SkinShot NONI100 chính là “tâm” và “tầm” của Công ty. Các sản phẩm chỉ phân phối online nhưng hoàn toàn là những dòng sản phẩm nhập khẩu chính hãng chất lượng cao, có thử nghiệm lâm sàng rõ ràng, chính sách marketing, xây dựng kênh rất bài bản, chuyên nghiệp. Kết hợp với kiến thức, kinh nghiệm do quan tâm về vấn đề sức khỏe từ trước nên mình rất tự tin tư vấn cho khách hàng, đơn hàng về đều đặn giúp việc kinh doanh ổn định và ngày càng phát triển”.

Công việc kinh doanh online giúp chị vẫn chăm sóc con cái chu toàn.

Điều tuyệt vời nhất của hình thức kinh doanh này đó là mình linh động thời gian chăm sóc bé, chăm sóc gia đình mà vẫn có thể kiếm tiền chỉ với 1 chiếc máy tính, 1 chiếc điện thoại, cộng với sự chăm chỉ, tính toán hợp lí. “Kinh doanh online hay kinh doanh truyền thống? Không quan trọng bằng việc làm cái nào hiệu quả mà số lượng khách hàng vẫn tăng đều đặn là được, đúng không?” Chị vui vẻ chia sẻ.

Với một người phụ nữ từ đi làm khá sớm, đã trải qua nhiều nghề, để có những thành quả nhất định thì cũng phải trải qua “nhiều thất bại, bài học cũng “vỡ mặt” ra đấy chứ” (cười). Nay lại vừa chăm con vừa kinh doanh online với đơn hàng liên tục cũng có lúc chị mệt mỏi nhưng vẫn luôn nỗ lực hết mình vì: “Đừng mong đích đến sẽ thay đổi, nếu bạn không thay đổi con đường”.

“Cuộc đời của bạn ra sao là do bạn quyết định, đừng ngồi đó mà đợi chờ ngày mai khi kết quả hoàn toàn phụ thuộc vào hôm nay bạn đã làm gì, nếu có ước mơ thì hãy thử đi, nếu muốn bứt phá thì phải đứng lên thực hiện, đừng ngồi đó than thở về cuộc đời khi bạn hoàn toàn có thể thay đổi nó. Nếu các tỷ phú như Warren Buffett hay Jack Ma cũng ngồi than thở mà không bắt tay làm thì giờ họ đang ở đâu trong cuộc đời này đây?”

 

Công ty TNHH Alba International (AI) là đơn vị chuyên nhập khẩu, phân phối những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với chất lượng quốc tế. Một số sản phẩm nhập khẩu chính hãng cao cấp đang được công ty phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam như: SkinShot – Nước uống làm đẹp da và NONI100 – Nước ép trái nhàu đến từ Hàn Quốc,….

Theo Báo SK&ĐS