Sau 1 ngày, “Hãy trao cho anh” lên top 1 thế giới

Sức “công phá” của MV Sơn Tùng M-TP “Hãy trao cho anh” thuộc dạng khó tin với lượt xem cao nhất thế giới trong 24 giờ qua, thiết lập nên nhiều kỉ lục của làng nhạc Việt.

Sau 1 ngày, Hãy trao cho anh lên top 1 thế giới - Ảnh 1.

Sơn Tùng M-TP tái xuất lợi hại hơn

Thành tích “Hãy trao cho anh” sau 12 giờ ra mắt: Top 1  Việt Nam,  top 1 châu Á,  top 1 Thế giới và được dự đoán là còn hơn thế nữa. Tính đến hiện tại, MV này đã đạt gần 20 triệu lượt view (lượt người xem). Với những gì đã đạt được, sản phẩm âm nhạc này được gọi là một “bom tấn” của làng nhạc Việt, thậm chí là của khu vực và thế giới khi liên tiếp gặt hái những con số ấn tượng.

Đặc biệt, Sơn Tùng M-TP đã xuất sắc sở hữu MV được xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ của ngày 1-7 (giờ thế giới).

Sau 1 ngày, Hãy trao cho anh lên top 1 thế giới - Ảnh 2.

MV được xem nhiều nhất thế giới sau 24 giờ

Cụ thể, ở thành tích quốc tế, MV cũng đã vươn đến top 2 trending tại Canada, top 9 trending tại Mỹ, top 5 trending tại Hàn Quốc, top 3 trending tại Australia, top 28 trending tại Singapore, top 8 trending tại Đài Loan – Trung Quốc (số liệu cập nhật đến 11 giờ ngày 2-7). Thành tích này còn ghi nhận “Hãy trao cho  anh” xếp thứ 14 trên top trending YouTube toàn cầu.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Sơn Tùng M-TP và “Hãy trao cho anh” đã tự thiết lập nên nhiều kỉ lục của làng nhạc Việt: Đạt 1 triệu views chỉ trong 8 phút, 2 triệu views trong 14 phút, 6 triệu views trong 75 phút, 10 triệu views trong 3 giờ 17 phút (tính theo thời gian thực tế).

Số liệu này là View realtime tại thời điểm hiện tại được METUB ghi nhận, được cập nhật thông qua hệ thống Analytics Realtime của YouTube. Bên cạnh đó, đây cũng là MV đạt 1 triệu likes nhanh nhất lịch sử Vpop (2 giờ 59 phút), đồng thời là MV được xem lúc công chiếu đứng thứ 3 thế giới với trên 625.000 lượt xem, chỉ xếp sau “Kill This Love” – BlackPink và “thank u, next” – Ariana Grande.

Sau 1 ngày, Hãy trao cho anh lên top 1 thế giới - Ảnh 3.

Top 14 trending Youtube toàn cầu

Đây không phải là con số ảo khi ngay cả khán giả thế giới cũng đang bàn luận về MV của một ca sĩ Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới. Thành viên Johnny của ban nhạc The Lobby hotel bình luận: “Tôi là ca sĩ Mỹ gốc Việt và khi xem MV “Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng M-TP, tôi thấy tự hào về đất nước Việt Nam của mình”. Thành công này chủ yếu dựa vào sự xuất hiện của siêu sao Snoop Dogg và Madison Beer.

Ở mặt trận iTunes Việt Nam, “Hãy trao cho anh” đang giữ vị trí quán quân bảng xếp hạng iTunes Top Songs, trở thành ca khúc có lượng tiêu thụ bản điện tử (digital sales) cao nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Tại YouTube Việt Nam, “Hãy trao cho anh” vươn đến top 1 trending YouTube Việt Nam vào khoảng lúc 2 giờ sáng, tức chỉ mất 6 giờ sau khi ra mắt để đạt thành tích trên. Đến 8 giờ ngày 2-7, lượt view của MV hiển thị thực đã vượt  con số 12 triệu, đi kèm đó là trên 1,2 triệu lượt thích và gần 170.000 lượt bình luận.

Sau 1 ngày, Hãy trao cho anh lên top 1 thế giới - Ảnh 4.

Quá thành công cho hành trình trở lại của Sơn Tùng MT-P

“Hãy trao cho anh” là sáng tác của Sơn Tùng M-TP, được producer Onionn (người thực hiện 2 phiên bản của “Chạy Ngay Đi”) đảm nhận vai trò sản xuất phối khí. Đây là ca khúc thuộc dòng nhạc Latinh, pha trộn một chút Hiphop thời thượng.

Lần đầu tiên trong lịch sử Vpop, một ca sĩ mời được cả hai tên tuổi lớn từ Âu Mỹ là huyền thoại rap Snoop Dogg và nữ ca sĩ/người mẫu Madison Beer tham gia vào dự án âm nhạc của mình.

Theo Thùy Trang- Người lao động