Nguyễn Phương Khánh bật khóc khi đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018

Không được đánh giá cao trước chung kết, song Nguyễn Phương Khánh của Việt Nam đã vượt qua gần 90 người đẹp để đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018.

Chung kết Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) 2018 diễn ra vào tối 3/11 tại Philippines với màn tranh tài của gần 90 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Người chiến thắng sẽ nhận vương miện từ đương kim Hoa hậu Karen Ibasco.

Nguyen Phuong Khanh bat khoc khi dang quang Hoa hau Trai dat 2018 hinh anh 1
Sân khấu chung kết Miss Earth 2018.

Sau khoảng một tháng, các  thí sinh lần lượt trải qua các phần thi trang phục truyền thống, trình diễn áo tắm và đầm dạ hội. Đại diện Việt Nam Nguyễn Phương Khánh có trong tay 2 huy chương vàng và 1 huy chương bạc.

Theo dự đoán của Missosology, Phương Khánh có mặt trong top 18 gương mặt tiềm năng. Bốn cô gái đang được đánh giá cao nhất là người đẹp Bồ Đào Nha, Chile, Mexico và Philippines.

Mở màn chương trình là màn xuất hiện của dàn thí sinh trên sân khấu trong trang phục đa dạng, hóa thân thành các “nữ thần” như nữ thần nước, biển cả, không khí… Sau đó, các cô gái nhảy một vũ điệu sôi động.

Nguyen Phuong Khanh bat khoc khi dang quang Hoa hau Trai dat 2018 hinh anh 2
Các người đẹp Hoa hậu trái đất trong đêm chung kết.

Top 18 Hoa hậu Trái đất được công bố ngay sau đó, gồm đại diện của Hà Lan, Chile, Romania, Brazil, Nhật Bản, Bồ Đào Nha, Slovenia, Nam Phi, Italy, Philippines, Ghana, Colombia, Việt Nam, Montenegro, Venezuela, Australia, Nepal, Mexico.

Các người đẹp xuất hiện lộng lẫy trong trang phục dạ hội. Đại diện chủ nhà Philippines, Bồ Đào Nha được khán giả cổ vũ nồng nhiệt nhất.

Nguyen Phuong Khanh bat khoc khi dang quang Hoa hau Trai dat 2018 hinh anh 3
Top 18 được công bố. Nguyễn Phương Khánh của Việt Nam diện đầm màu vàng ánh kim (thứ 2 từ phải qua).

Bước vào vòng thi áo tắm, top 18 diện áo tắm một mảnh màu trắng, điểm nhấn là chi tiết cut-out. Các thí sinh đều có vóc dáng đẹp, cân đối, song trình diễn nổi bật nhất vẫn là thí sinh Bồ Đào Nha, Chile, Mexico, Philippines. Đặc biệt, Telma Madeira – ứng viên nặng ký nhất – sải bước tự tin với cú xoay người ấn tượng, cười tươi rạng rỡ.

Nguyễn Phương Khánh sở hữu hình thể thon gọn, gợi cảm, song chiều cao 1,72 m khiến cô nhìn nhỏ bé khi xuất hiện bên cạnh các thí sinh còn lại.

Nguyen Phuong Khanh bat khoc khi dang quang Hoa hau Trai dat 2018 hinh anh 4
Các người đẹp trong trang phục áo tắm.

Top 12 vừa được công bố gồm đại diện các nước Mexico, Venezuela, Chile, Hà Lan, Colombia, Italy, Nam Phi, Philippines, Bồ Đào Nha, Austria, Slovenia, Việt Nam.

Top 12 bước vào vòng thi ứng xử ngay sau đó. Các cô gái lần lượt bốc thăm từ khóa (xung đột, sự nghèo đói, tham nhũng…) và nói về nội dung đó.

Phương Khánh bốc thăm vào từ khóa “xung đột”. Cô chia sẻ tiếng Anh không phải ngôn ngữ mẹ đẻ nhưng cô sẽ cố gắng hết sức. Theo người đẹp, xung đột xảy ra hàng ngày trong cuộc sống và mỗi người cần yêu chính mình, nhìn nhận đúng bản thân để góp phần thay đổi thế giới.

Sau phần thi ứng xử, Top 8 được công bố gồm đại diện Colombia, Philippines, Italy, Bồ Đào Nha, Venezuela, Austria, Mexico và Việt Nam.

Không được đánh giá cao trước chung kết, song Nguyễn Phương Khánh của Việt Nam đã ghi tên vào top 4 chung cuộc. Cô sở hữu chiều cao 1,72 m cùng số đo hình thể 90-58-94, giao tiếp tiếng Anh thành thạo.

Nguyen Phuong Khanh bat khoc khi dang quang Hoa hau Trai dat 2018 hinh anh 5
Phương Khánh trong phần thi ứng xử.

Khá bất ngờ khi đại diện chủ nhà Philippines và người đẹp Bồ Đào Nha – hai ứng viên nặng ký – lại trượt top 4.

Với câu trả lời thông minh, trôi chảy, Nguyễn Phương Khánh của Việt Nam đã đăng quang ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Trái đất 2018.

Bên cạnh đó, Miss Earth Fire (Hoa hậu Lửa): Mexico, Miss Earth Water (Hoa hậu Nước): Colommbia, Miss Earth Air (Hoa hậu Không khí): Austria.

Với kết quả trên thì đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng quang ở cuộc thi Hoa hậu Trái đất.

Nguyen Phuong Khanh bat khoc khi dang quang Hoa hau Trai dat 2018 hinh anh 6
Khoảnh khắc đăng quang của đại diện Việt Nam.
Nguyen Phuong Khanh bat khoc khi dang quang Hoa hau Trai dat 2018 hinh anh 7
Tân Hoa hậu Phương Khánh bên các Á hậu.

Nguyễn Phương Khánh sinh năm 1994 ở Bến Tre, cao cô cao 1,72 m, nặng 51 kg, số đo ba vòng là 90-58-94 cm. Cô có thành tích nổi trội ở phần thi phụ khi giành huy chương vàng trang phục dạ hội và Trang phục dân tộc, huy chương bạc phần thi Bikini.  Trên bảng điểm, Phương Khánh đứng thứ hai, sau thí sinh Mexico.

Trước khi tham gia cuộc thi Miss Earth 2018, cô đoạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu hồi tháng 4.

 

Theo Zing.vn