Thanh niên tông CSGT ở Hải Phòng đang bị một CSGT khác truy đuổi?

Phía sau thanh niên 16 tuổi chạy chiếc xe AirBlade tông cảnh sát giao thông (CSGT) đang làm nhiệm vụ ở An Lão (Hải Phòng) có một chiến sĩ CSGT cũng đang chạy xe máy.
Liên quan đến vụ tai nạn tại Hải Phòng trưa ngày 9/7 vừa qua, trong lúc tổ tuần tra kiểm soát thuộc đội CSGT – Trật tự, thuộc Công an huyện An Lão làm nhiệm vụ ở khu vực chợ Thái (xã Mỹ Đức, huyện An Lão) đã phát hiện một nam thanh niên chạy xe máy với tốc độ cao theo hướng Tiên Lãng – Hải Phòng và không đội nón bảo hiểm.
Ngay sau đó, thượng úy Nguyễn Trọng Quý đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra, nhưng nam thanh niên điều khiển xe AirBlade đã tông thẳng vào người thượng úy Quý.
Hiện trường vụ tai nạn ở An Lão
Cú tông khiến thượng úy Quý bị hất lên không trung, rơi xuống đất bất tỉnh và được mọi người đưa đi cấp cứu.
Nam thanh niên bị thương nhẹ và bị công an tạm giữ. Đối tượng được xác định là Đỗ Văn Thắng (16 tuổi, trú xã Thái Sơn, huyện An Lão).
Tuy nhiên, một xe ô tô đi ngược chiều và có camera hành trình đã quay lại cảnh xảy ra tai nạn và đưa lên mạng xã hội.
Trong clip, ngay trước khi gây ra tai nạn, Thắng chạy xe với tốc độ khá nhanh và phía sau Thắng có một chiếc xe máy cũng đang đi với tốc rất nhanh.
Sau khi Thắng tông vào thượng úy Quý, chiếc xe chạy phía sau đối tượng Thắng đã chạy chậm lại và được xác định là một CSGT.
CSGT đi phía sau xe Thắng mặc cảnh phục, đội nón bảo hiểm và chạy trên một chiếc xe máy không phải xe “chuyên dụng” của CSGT.
Nhiều người đặt ra câu hỏi có phải Đỗ Văn Thắng do bị một CSGT khác “truy đuổi” nên đã bỏ chạy và tông vào thượng úy Quý hay không?
Cảnh sát giao thông chạy phía sau Đỗ Văn Thắng. Ảnh: cắt từ clip
Nếu không phải là CSGT phía sau đang truy đuổi thì tại sao hai xe lại chạy rất sát như vậy? Còn nếu là Đỗ Văn Thắng đang bị CSGT “truy đuổi” thì Thắng đã phạm lỗi gì nghiêm trọng mà phải “truy đuổi” dẫn đến tai nạn thay vì phạt nguội?
Đại tá Trần Sơn, nguyên Phó trưởng Phòng Hướng dẫn luật, điều tra, xử lý tai nạn giao thông, Cục CSGT – Bộ Công an trả lời phỏng vấn của Báo Thanh Niên hồi tháng 2/2019 cho biết, trong trường hợp truy đuổi tội phạm hoặc hành vi vi phạm nghiêm trọng có thể gây thiệt hại về tín mạng, sức khỏe, tài sản của người tham gia giao thông thì CSGT được quyền truy đuổi. Tuy nhiên, phải đảm bảo an toàn cho người truy đuổi và người bị đuổi. Trường hợp nếu vi phạm hành chính đơn thuần có thể ghi biển số xe và thông báo các chốt trạm CSGT tiếp theo để xử lý hoặc tiến hành phạt nguội.
Theo Quyền Anh – Suckhoecongdong.Vn