Thực đơn mẫu giúp chị em vừa được ăn ngon, lại giữ dáng đẹp suốt dịp Tết

Với những khẩu phần ăn dưới đây, chị em vừa được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng bên cạnh đó còn giữ được dáng đẹp, tự tin đón Tết.
So với việc tập luyện, chế độ dinh duỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình Giảm cân. Việc lựa chọn được những khẩu phần ăn khoa học, hợp lý sẽ giúp cơ thể hấp thụ đủ chất dinh dưỡng, có nguồn năng lượng duy trì hoạt động của cơ thể và đặc biệt là không làm tăng cân, mất dáng.
Nhất là vào thời điểm cận Tết, bạn sẽ không cần lo lắng khi có quá nhiều công việc bận rộn làm đảo lộn chế độ sinh hoạt, tập luyện. Chỉ cần đầu tư một chút thời gian, lựa chọn thực phẩm cùng cách nấu khoa học, những khẩu phần ăn lành mạnh giúp cân bằng lại khối lượng đồ ăn dư thừa quá nhiều chất.

Thực đơn giảm cân mẫu

Bạn có thể ăn bữa trưa hay tối tùy thích với thực đơn lành mạnh mà lại đẹp mắt gồm: khoai lang, cá chiên và ngồng cải luộc rắc muối vừng.

Thực đơn giảm cân
Thực đơn giảm cân
Các ngày có thể thay thế bữa trưa ngon lành với súp lơ, cà rốt hấp cùng cơm gạo lứt và tôm sốt tiêu nấm. Đúng chuẩn vừa xinh xắn mà lại còn vô cùng bổ dưỡng.
Thực đơn giảm cân
Thực đơn giảm cân
Chuyển sang bữa ăn nhẹ lành mạnh với các loại trái cây giàu dưỡng chất như chuối, táo, thanh long đỏ. Bạn có thể ăn kèm với một chút bơ lạc để món ăn thơm ngon mà không sợ tăng cân.
Bữa ăn nhẹ có thể được thay đổi với bánh nguyên cám, bổ sung thêm chút trái cây và bơ vô cùng hấp dẫn.
Bữa ăn nhẹ giảm cân
Bữa ăn nhẹ giảm cân
Với nguyên liệu chính là gạo lứt, chị em có thể “tùy cơ ứng biến” mỗi ngày để không nhàm chán. Có thể là sự kết hợp của nhiều rau củ quả luộc kèm thịt gà áp chảo; hoặc trứng ốp ngon ngậy hay trứng luộc và thịt lợn nạc áp chảo. Với những nguyên liệu dễ kiếm trong ngày Tết, bạn có thể tự chuẩn bị cho mình Thực đơn giảm cân biến hóa ngon miệng.
Với những chị em có thể cắt bỏ cơm ra khỏi thực đơn thì có thể dùng trứng thay thế, ăn kèm với nhiều rau luộc. Nếu đã không còn hứng thú với gạo lứt, chị em có thể quay lại với cơm trắng ăn cùng cá và thật nhiều rau củ quả. Chị em cần lưu ý hàm lượng tinh bột vừa đủ để giảm cân, giữ dáng.
Thêm một số thực đơn khác với cơm trắng trộn cùng gạo lứt. Cà chua bi được tận dụng tối đa ăn kèm với dưa chuột, xà lách… sẽ cung cấp lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất đủ trong một ngày.
Súp lơ là nguyên liệu rau xanh nên thường xuyên được xuất hiện trong thực đơn giảm cân. Nguồn đạm có thể thay đổi liên tục từ tôm, cá sang ức gà. Hãy chú ý cách chế biến để giúp “giảm mỡ tăng cơ” hiệu quả.
Gạo lứt giảm cân vô cùng hiệu quả
Gạo lứt giảm cân vô cùng hiệu quả
Cơm gạo lứt ăn kèm cá thu chiên cùng súp lơ hấp cực ngon lại nhanh chóng, tiện lợi.
Trái cây khô chứa nhiều đường, dễ khiến tăng cân
Trái cây khô chứa nhiều đường, dễ khiến tăng cân
Vào ngày Tết, đồ ăn vặt rất được ưa chuộng. Và cũng không thể phủ nhận giá trị dinh dưỡng và vitamin mà các loại hoa quả khô mang lại. Thế nhưng, đây cũng là nguyên nhân gây tăng cân mà ít người để ý. Bên cạnh đó, những loại hoa quả tươi: nho, chôm chôm… đều khiến tăng cân dễ dàng do lượng đường cao. Và những loại đồ ăn khiến tăng cân mất kiểm soát: kem, bánh kem… do chứa nhiều đường hóa học, chất béo.
Theo baosuckhoecongdong.vn
https://baosuckhoecongdong.vn/thuc-don-giam-can-mau-144092.html