Thái độ sống tích cực quyết định thành quả kinh doanh

Nhận thưởng chuyến du lịch Hàn Quốc từ công ty TNHH Alba International là một trong những món quà khó quên của Phan Nhật Minh Trang đánh dấu tuổi 28 và 1 năm “liều lĩnh” kinh doanh sản phẩm cao cấp nhập khẩu.

Bên cạnh việc kinh doanh online các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cùng Alba International thì Minh Trang cũng đang là chủ một cửa hàng mỹ phẩm phụ kiện nhỏ. Để đạt được thành quả bứt phá 200% doanh số chỉ trong 3 tháng là một kết quả khiến ai cũng phải “tâm phục” cô gái nhỏ với nụ cười đầy năng lượng. 

 Phan Nhật Minh Trang có nụ cười đẹp và thái độ sống tích cực.

Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi tại Hàn Quốc cùng Kênh Phân Phối Alba International, Minh Trang đã kịp lên kế hoạch kinh doanh cho năm mới với rất nhiều ý tưởng kinh doanh khác biệt. Trang chia sẻ “Kế hoạch, sản phẩm kinh doanh của mình trong năm tới chắc chắn sẽ mang hơi thở rất riêng, vẫn là SkinShot, NONI100, Tinh chất Manuka nhưng sẽ là những cách giới thiệu sản phẩm đến khách hàng độc đáo hơn, còn cụ thể, Trang sẽ giữ bí mật đến phút cuối” (cười).

Ấn tượng mạnh nhất cho người đối diện khi gặp Trang chính là cô luôn cười, đầy năng lượng. Với bất kì ai cũng khá dễ để cô nàng bắt chuyện và nói về bất kì chủ đề nào. Tưởng chừng giao tiếp chỉ là chuyện nhỏ nhưng để nói được nhiều chủ đề với nhiều đối tượng thì chắc chắn phải “có duyên” ăn nói lẫn kho kiến thức, kĩ năng xã hội rất tốt. Và Minh Trang sở hữu đầy đủ yếu tố tốt nhất để trở thành người bán hàng giỏi.

Song, từ bán hàng đến kinh doanh sản phẩm cao cấp là một câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Khi bắt đầu kinh doanh cùng Alba International, nhiều người từng nói Trang sẽ không làm được vì cô “không đủ đẳng cấp”. Lúc đầu Trang có buồn nhưng suy nghĩ lại như thế nào là “không đủ đẳng cấp”? “Kinh doanh về bản chất vẫn là quá trình trao đổi hàng hóa, mình bán cái mình có cho người thực sự cần, mà cần đẹp thì ai cũng cần. Thời đại này, đẹp làm sao cho an toàn càng cần hơn, mình đang có sản phẩm tốt từ gốc mà thị trường “khát” thì ngại gì mà không tự tin kinh doanh”.

Với suy nghĩ lạc quan, Minh Trang hiểu không phải cứ có tiền, giàu có mới có thể kinh doanh sản phẩm cao cấp, quan trọng nhất chính là đặt “cái tâm” vào công việc. Chính bí quyết “trói mà như không” – Tuyệt đối không chèo kéo nhưng luôn sẵn sàng, nhiệt tình tư vấn cho khách hàng, không chỉ bán sản phẩm mà còn giúp họ thực sự hiểu làn da của bản thân chính là bí quyết Trang đang xây dựng nhóm khách hàng trung thành theo cách của mình. 

Trang (ngoài cùng bên trái) và đội nhóm trong chuyến du lịch thưởng Kênh Phân Phối tháng 11/2019

Đối với người bắt đầu kinh doanh sản phẩm cao cấp tay ngang như Trang thì câu hỏi lề thói mà cô nghe nhiều nhất khi bắt tay làm chính là: “Đắt quá làm sao bán được?” – Mặc dù chỉ là lời quan tâm của người thân, bạn bè nhưng nghe quá nhiều lần thì đó lại trở thành vấn đề. Quả thật, lúc bắt đầu kinh doanh Trang không bán được hàng và cô cứ loay hoay trong suy nghĩ “Làm sao? Làm sao”. Song, điều may mắn nhất chính là Trang dám thay đổi suy nghĩ, nhìn sự việc theo một góc khác. 

“Nếu Trang chỉ nghe mọi người nói thì chắc sẽ bỏ cuộc ngay tháng đầu tiên. Nếu mua sản phẩm vì giá tiền, ở Việt Nam không thiếu sản phẩm rẻ nhưng để tìm sản phẩm có giá trị xứng đáng thì rất khó. Giá trị của SkinShot đã phản ánh hoàn toàn qua giá thành sản phẩm”

Trang có niềm tin tuyệt đối vào sản phẩm kinh doanh vì chính bản thân cũng là người sử dụng. Việc biết rất rõ sản phẩm do Alba International nhập khẩu và phân phối tốt từ gốc, nhà sản xuất mang tầm vóc quốc tế nên Trang hoàn toàn yên tâm chia sẻ cho chính bạn bè, người thân và tự tin tư vấn cho khách hàng “Giữa thị trường thật giả lẫn lộn, Trang chỉ tin những sản phẩm chính mình sử dụng và có hiệu quả thật sự”.

Minh Trang và SkinShot – nước uống đẹp da cao cấp từ Tây Ban Nha.

Có người từng nói, người kinh doanh phải “tôn thờ” sản phẩm của chính mình nhưng với Minh Trang cô xem sản phẩm là bạn, là đam mê, là sở thích và khao khát chia sẻ cho mọi người mỗi ngày. Việc tư vấn liên tục mỗi ngày có thể là áp lực, gánh nặng nhưng Trang lại xem đó là cơ hội được học hỏi, hiểu biết nhiều hơn. 

“Việc kinh doanh giúp Trang biết thêm nhiều người, học hỏi cũng được nhiều vì không phải bao giờ mình cũng có kiến thức hết tất cả. Mỗi một câu hỏi Trang không tự trả lời được thì sẽ lại bắt đầu tìm hiểu và nhờ đội nhóm trong kênh phân phối Alba International hỗ trợ. Điều tuyệt vời nhất chính là mọi người sẵn sàng chia sẻ kiến thức cho nhau, giúp đỡ lẫn nhau”

Đến thời điểm hiện tại, Minh Trang khẳng định dù đã chinh phục được thành quả kinh doanh đạt 200% doanh số xuất sắc nhưng lại chính là thách thức mới cho bản thân. Song, Trang lại háo hức vô cùng vì đã chứng minh được “Sản phẩm đắt vẫn có thể bán và bán rất tốt vì hiệu quả là thật, khách hàng là thật”. 

Điều thú vị nhất của người leo núi chính là sau một ngọn núi luôn còn ngọn núi khác cao hơn. Nếu chỉ “leo” một mình thì Trang sẽ rất sợ nhưng ở cạnh cô còn có đội nhóm hỗ trợ rất tốt để luôn “đẩy” nhau tiến về phía trước chứ không chỉ là những ganh đua Trang thường thấy bên ngoài để rồi “kéo” nhau thụt lùi. 

 Thành viên Kênh Phân Phối Alba International luôn hỗ trợ nhau là điều Trang tự hào nhất.

Khi hỏi Trang có cảm giác gì ở tuổi 28, tuổi mà có người đã điều hành công ty riêng, có người thành giám đốc bộ phận ở công ty nước ngoài? Còn Trang vẫn độc thân và bây giờ mới bắt đầu có những thành quả riêng? 

“Ở tuổi 25, Mark Elliot Zuckerberg xếp hạng người giàu ở thứ 321 tại Hoa Kỳ. Ở tuổi 26, Jeff Bezos: Nhà sáng lập Amazon đã trở thành phó chủ tịch trẻ nhất lịch sử của Bankers Trust. Còn mình thì đạt được doanh số kinh doanh xuất sắc từ Alba International” Trang cười vui: “Nghe có vẻ lệch lệch đúng không? Nhưng vấn đề ở đây là anh Mark vui vì kết quả, chú Jeff Bezos cũng vui và Trang thì càng hạnh phúc vì thành quả của bản thân. Đường đi khác nhau nhưng đích đến cuối cùng vẫn là thỏa mãn cảm xúc của bản thân nên tại sao cứ so sánh. Trang tin chỉ cần tập trung vào việc đang làm và làm với niềm tin, sự nhiệt thành cao nhất đã là thành công ở bất kì độ tuổi nào”.

Bất kì ai khi trò chuyện cùng Minh Trang đều sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực như vậy. Tất cả mọi thứ, từ nụ cười đến sự lạc quan, truyền cảm hứng trong mỗi cuộc nói chuyện có lẽ chính là bí quyết kinh doanh đặc biệt mà không phải ai cũng bắt chước được của Phan Nhật Minh Trang.

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm của Alba International phân phối độc quyền

SKINSHOT – Nước uống đẹp da – AMC Group Tây Ban Nha

* Fanpage: https://www.facebook.com/skinshotvn/

* Website: http://skinshot.vn

* ISG: https://www.instagram.com/skinshotvn

NONI100 – Nước uống chăm sóc sức khoẻ người thân yêu – GNM Hàn Quốc 

* Fanpage: https://www.facebook.com/noni100juice

* Website: http://noni100.vn

* ISG: https://www.instagram.com/noni100juice/

Tinh chất Manuka – serum thiên nhiên chăm sóc da – Aotea New Zealand

* Fanpage: www.facebook.com/aotea.vn

* Website: http://aotea.vn

* ISG: http://www.instagram.com/aotea_vn

 

Theo THPL