Luộc bất kể loại rau nào cứ cho thêm một thìa này, rau xanh giòn sần sật lại giữ nguyên dinh dưỡng

Để luộc rau cho xanh và ngon miệng, bạn chỉ cần một mẹo nhỏ này khi nấu.

1. Mẹo luộc rau xanh giòn

Thêm giấm/ chanh vào nước luộc rau

Với 1 -1.5 lít nước luộc rau, bạn cho thêm 2 muỗng cà phê nước cốt chanh/ giấm (gạo, táo,…). Đợi nước sôi nhẹ, bạn cho chanh hoặc giấm vào và đợi nước sôi bùng rồi luộc rau như bình thường.

Nước cốt chanh/ giấm sẽ giúp rau có màu đậm hơn. Nhất là đối với các loại củ quả có màu cam đỏ như rốt, củ đền. Hương chanh cũng giúp rau có hương vị tươi hơn.

Ngâm rau vào đá ngay sau khi luộc

Thông thường, khi vớt rau ra ngoài, bạn nên cho ngay vào một tô nước đá lạnh khoảng 3 phút.

Điều nài sẽ giúp ngăn quá trình chín của rau củ, làm rau củ giòn và xanh lâu. Để hiệu quả hơn, bạn có thể ngâm rau quả vào nước đá sau khi đã luộc chín rau cũng với 1 trong 3 mẹo nhỏ trên.

Thêm dầu ăn vào nước luộc rau

Khi luộc rau, bạn có thể cho một chút dầu ăn vào nồi nước luộc. Dầu ăn sẽ phủ một lớp mỏng bên ngoài, giúp rau của bạn xanh và bóng hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đồng thời, lớp dầu ăn còn có thể giúp rau xanh lâu hơn mà không bị đổi màu. Tuy nhiên nước luộc sẽ có váng mỡ, tùy theo khẩu vị của gia đình mà có thể sử dụng hay không.

2. Những sai lầm thường gặp khi luộc rau

Luộc rau bằng lửa nhỏ chẳng khác nào đang kho rau, làm rau khó giữ màu, dễ bị mềm nát và mất lượng lớn vitamin.

Ngâm rau qua nước đá lạnh, điều này là không đúng vì sẽ làm món rau luộc lạnh ngắt, ăn không còn cảm giác ngon.

Nấu xong không ăn ngay sẽ làm thất thoát lượng vitamin, một số loại rau khi chế biến xong không ăn mà để vào tủ lạnh, hâm lại có thể sinh ra chất độc.

Rau luộc xong không vớt ra mà ngâm trong nồi, đậy nắp vung làm rau sẽ bị vàng và có mùi không ngon.

Nguồn: http://khoevadep.com.vn/luoc-bat-ke-loai-rau-nao-cu-cho… 
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp