Vespa LX iGet 125 giúp cải tiến công nghệ tối ưu

[Doanhnhansaoviet] – Vespa LX mới tiếp tục duy trì ADN thiết kế đặc trưng của Vespa – thanh lịch và quý phái kết hợp những cải tiến công nghệ nhằm tối ưu hóa hiệu suất hoạt động và giảm thiểu chi phí sử dụng.

Vespa là một trong những biểu tượng của phong cách và thanh lịch Ý. Qua hơn 70 năm lịch sử Vespa không chỉ là phương tiện di chuyển, mà đã trở thành biểu tượng của phong cách sống mang nhiều giá trị cốt lõi như sự tự do, vẻ đẹp, sự trân trọng thế giới xung quanh. Vespa đã trở thành công dân toàn cầu, có mặt tại năm châu lục với số xe lên đên hơn 17 triệu.  Ông Marco Noto La Diega, Giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam chia sẻ: “Từ nhiều năm nay, Vespa đã quá gần gũi với trái tim của người Việt. Vespa thể hiện đẳng cấp, phong cách, sự độc đáo và trẻ trung. Vespa chỉ dành riêng cho những ai đang tìm kiếm sự khác biệt. Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn, chúng tôi cũng giới thiệu Vespa LX iGet 125 phiên bản giới hạn gồm phiên bản bi-color (màu trắng/đỏ san hô), vàng chanh, đen.”

Việc ra mắt Vespa LX iGet 125 mới cũng đồng thời khởi động cho chiến dịch thương hiệu Vespa có tên “Không dành cho số đông” – hướng đến những con người đam mê sự khác biệt, những ai dám xướng lên khúc ca tự tôn, trình diễn vũ điệu của riêng mình. Trong suốt chiều dài lịch sử đầy sắc màu của Vespa, chiếc xe mang thiết kế đậm chất cổ điển của nước Ý đã trở thành biểu tượng cho những kẻ phiêu du, lãng mạn, tách biệt khỏi đám đông. Họ từ chối một cuộc sống nhàm chán. Người ta chọn Vespa không theo logic bình thường. Vespa khiến bạn trở nên đặc biệt, nó khiến bạn nổi bật và khác biệt trong đám đông. Vespa giúp mỗi hành trình di chuyển từ A đến B của bạn trở nên đầy thi vị, biến phố phường quen thuộc thành sàn catwalk sành điệu, ngay cả vài phút ngắn ngủi ghé qua cửa tiệm nhỏ nơi góc đường cũng đủ cho bạn thể hiện chất riêng. Thông minh. Cá tính. Thú vị và Độc đáo. Nếu đây chính là bạn, chắc chắn bạn sẽ yêu Vespa. Vì Vespa thực sự hiểu bạn và Vespa “không dành cho số đông”.

Động cơ Piaggio iGet: chất lượng và độ tin cậy cao nhất

Động cơ mới là kết quả của triết lý thiết kế đặt mục tiêu đạt đến những chuẩn mực mới về chất lượng và độ tin cậy là ưu tiên hàng đầu. Mọi công đoạn trong quy trình thiết thiết kế đều hướng đến tăng tính hiệu quả của từng bộ phận riêng lẻ trong tổng hòa tối ưu hóa hiệu suất đồng thời giảm thiểu tối đa mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải. Trong quá trình phát triển động cơ iGet mới, hơn một triệu km đường chạy thử đã được thực hiện trong giai đoạn thử nghiệm động cơ nhằm đạt đến độ tin cậy và chất lượng cao nhất.

Động cơ Piaggio i-Get được trang bị trên Vespa LX mới, sử dụng xy lanh đơn 125 phân khối làm mát bằng không khí tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống phối khí 3 van. Từng chi tiết từ ống xả đến linh kiện bên trong của ốp hộp số đều được thiết kế để làm việc di chuyển mượt mà, êm ái và thoải mái hơn. Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và tối ưu hóa về mặt hiệu năng sử dụng, bộ ECU có cảm biến khí áp đảm bảo cho quá trình đốt cháy nhiên liệu diễn ra hoàn hảo trong mọi điều kiện sử dung kể cả trong điều kiện đường thành phố dừng đỗ thường xuyên.

Động cơ iGet trên Vespa LX đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Công suất và mô men xoắn cực đại đạt 7.6 kW tại 7,600 vòng/phút và 10.2 Nm tại 6,000 vòng/phút. Những thông số ấn tượng trên kết hợp với trọng lượng nhẹ – điểm đặc trưng của các dòng xe Vespa giúp Vespa LX phù hợp với cả giao thông đô thị và những quãng đường dài. Động cơ i-Get có mức tiêu thụ nhiên liệu được giảm tới mức tối thiểu: 60km/L ở tốc độ ổn định 50km/h. Bình xăng chứa được 7L cho quãng đường tương đương 420km. Hệ thống ống xả toàn toàn mới, giúp động cơ êm ái hơn đồng thời giảm thiểu tối đa tiếng ồn.

Động cơ iGet trên Vespa LX với những điểm nổi bật:

  • Trục khuỷu tăng 24% quán tính so với phiên bản động cơ cũ giúp làm giảm rung đáng kể và mang lại cảm giác lái mượt mà hơn
  • Mô tơ đề mới làm giảm tiếng ồn
  • Vỏ hộp số mới tăng độ cứng vững và giảm tiếng ồn
  • Cảm biến chênh lệch áp xuất không khí giúp tối ưu hóa hiệu quả buồng đốt

Vespa LX – Thiết kế cổ điển

Vespa đặc biệt không chỉ vì những tính năng công nghệ tiên tiến mà còn vì cá tính và sự đam mê mà chiếc xe mang lại cho người sử dụng. Vespa LX mới với phần thân xe vẫn giữ nguyên những đường nét trang nhã, một vẻ đẹp thanh lịch rất “Vespa”. Thiết kế của Vespa LX phảng phất sự cổ điển, trong những đường nét hiện đại và phong cách, khiến nó trở thành một di sản quý giá của thương hiệu. Trung tâm Thiết kế của Piaggio đặc biệt tập trung vào “cà vạt” trên yếm trước của xe, được làm nổi chạy dọc từ tay lái đến gần chắn bùn trước, giúp định vị nét riêng của Vespa. Đặc điểm này giúp mang lại cái nhìn hiện đại, đồng thời tránh lặp lại những đường nét tròn trịa vốn có trong các mẫu xe Vespa thời trước.

Chắn bùn trước kiểu dáng trang nhã kết hợp với bộ vành hợp kim nhôm 5 chấu trẻ trung. Phần yếm trước rộng và sang trọng được trang trí bằng mặt nạ và cửa gió mới làm tôn lên sự sang trọng  quí phái gợi nhớ lịch sử làm nên thương hiệu VESPA.Mặt khác gương chiếu hậu được thiết kế giúp cho người lái có được góc quan sát tốt nhất nhưng vẩn đảm bảo sự mềm mại và phong cách

Một điểm nổi bật khác là phần tay cầm bằng cao su được trang trí logo VESPA mang một chất riêng cho nguời dùng. Rất nhiều các bộ phận mạ  crôm trên xe  như khung đèn pha, cửa gió và tay dắt phía sau cũng làm chiếc VESPA nỗi bật hơn.

Đặc biệt chú ý đến các họa tiết trên mặt đồng hồ giúp  khả năng hiển thị cao hơn trong bất kỳ điều kiện ánh sáng. Bảng điều khiển Vespa LX lớn bao gồm đồng hồ tốc độ và tổng km đã chạy, chỉ báo mức nhiên liệu, đồng hồ kỹ thuật số và một loạt đèn cảnh báo như xin nhan, pha cốt, dự trữ nhiên liệu và mức dầu động cơ.

Chiếc Vespa LX iGet đạt tiêu chuẩn với hệ thống khóa từ chống trộm  (được chỉ báo bằng đèn LED trong bảng điều khiển) và chân chống phụ với hệ thống nhắc nhở người lái phải gạt chân chống phụ lên  trước khi chạy.

Hộp đồ trước Vespa LX rất tiện dụng cho việc sử dụng hàng ngày để chứa các đồ vật nhỏ như kính mưa, kính mát hoặc găng tay. Khả năng chịu tải cũng được bảo đảm bởi hộp đồ sau lớn, có thể chứa hai mũ bảo hiểm nửa mặt, cũng như móc túi là một tiện ích không thể thiếu để tận dụng lợi thế của sàn để chân lớn. Một tính năng đặc biệt khác của chiếc Vespa LX mới chính là ở giữa sàn để  chân được tô điểm bằng một tấm thảm  dẻo với logo Vespa, một phong cách được áp dụng rộng rãi trong thế giới bốn bánh.

Sự thành công của Vespa cũng được xác định bởi sự cân bằng hoàn hảo giữa khối lượng phía trước và phía sau, sàn để chân  lớn đóng một vai trò quyết định như là một yếu tố kết nối giữa lá chắn và các tấm thân xe che giấu động cơ. Sự quan tâm đặc biệt trong việc  thiết kế yên xe , với sự tôn trọng cả tính phong cách và sự thiết thực. Từ cái nhìn đầu tiên, vật liệu phổ biến được sử dụng cho lớp da và các đường khâu đặc biệt làm cho nó trở thành một thiết kế đúng đắn. phần mút  được lựa chọn không chỉ là  đệm lót mà  còn có khả năng  chống trơn tụt khi người lái ở  trong những  vị trí dốc nhất so với mặt đất, một tính năng khởi động lại sự thoải mái của chiếc xe nổi tiếng với sự tiện lợi hoàn hảo cho người lái và hành khách .

Kiến trúc phần khung độc nhất

Một đặc điểm đặc biệt và không thể thiếu của Vespa là khung liền 1 khối rất chắc chắn. Khung VESPA là một truyền thống kết cấu độc đáo, quý giá và tinh tế, được thực hiện với quy trình công nghiệp tiên tiến. Đây là một sự lựa chọn kỹ thuật chất lượng cao có đặc quyền làm cho chiếc Vespa vững chắc, thực tế không thể phá hủy, đồng thời mang lại sự ổn định và độ chính khi lái xe.

Hệ thống treo trước là một trong những yếu tố cổ nhất của Vespa. Xuất phát từ công nghệ áp dụng trong ngành  hàng không, ban đầu nó được giới thiệu để làm giảm ảnh hưởng tác động lên tay lái  trường hợp lốp trước bị thủng . Nhờ vào những tiến bộ vượt bậc theo thời gian, cánh tay đơn được trang bị một bộ giảm xóc dạng kép  đã trở thành một giải pháp hiệu quả để làm cho chuyến đi thoải mái hơn. Chuyển động của cánh tay đòn trên xe Vespa LX có cấu trúc làm giảm ma sát vận hành đến mức tối thiểu.

Giảm xóc sau của Vespa LX 3V được trang bị bộ giảm tải lò xo kép có thể điều chỉnh được ở 4 nấc để có thể thích nghi tốt hơn các đặc tính giảm chấn phụ thuộc vào tải trọng và sở thích của người lái.

Phiên bản chuẩn gồm 3 màu Grigio Seta (Xám), Rosso Dragon (Màu đỏ), Monte Bianco (Trắng), Và phiên bản giới hạn gồm 3 màu: Nero Vulcano (Màu đen), Giallo Lime (Vàng), Bi-Color (Monte Bianco và Candy Coral)

Các bánh xe được làm từ hợp kim nhôm và có thiết kế tinh xảo, năm chấu: vành trước 11 ” kết hợp với  lốp 110/70, trong khi vành sau  10 ” kết hợp với lốp  120/70, cả hai đều không là lốp không xăm. Để đảm bảo Vespa LX an toàn trong bất kỳ điều kiện nào, hệ thống phanh đĩa phía  trước  sử dụng một đĩa phanh đường kính 200m ở và phanh tang trống 110mm ở phía sau, mạnh mẽ và có thể điều chỉnh được, cũng phù hợp với từng mức độ của người lái.

Vespa LX iGet 125cc có giá bán 67.900.000 VND với màu xe Trắng, Đỏ, Xám lụa.

Lăng Đức Lợi