Trang chủ 360° Nghiêng ‘Xuất khẩu’ thương hiệu du lịch Việt

‘Xuất khẩu’ thương hiệu du lịch Việt

TP – Chỉ trong một tháng kể từ khi chính thức khánh thành, Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills đã đưa địa danh Đà Nẵng trở thành trung tâm của truyền thông quốc tế về du lịch. Từ hiện tượng Cầu Vàng, thấy bí quyết để đưa một thương hiệu điểm đến vươn khơi cũng không hẳn là quá khó.

Cầu Vàng Ba Na Hills đang gây “bão” truyền thông và mạng xã hội với gần 160 triệu kết quả tìm kiếm trên google trong 0.95 giây. ảnh :S.G

Cầu Vàng Ba Na Hills đang gây “bão” truyền thông và mạng xã hội với gần 160 triệu kết quả tìm kiếm trên google trong 0.95 giây. ảnh :S.G
Cả thế giới nói về “Golden Bridge Ba Na Hills”

Tra cứu google từ khóa “Golden Bridge Ba Na Hills” hiện cho ra gần 160 triệu kết quả trong 0.95 giây. Trong khi đó, tìm kiếm tên công trình kiến trúc du lịch nổi tiếng “Eiffel Tower” – biểu tượng của thủ đô Paris cũng chỉ đạt 80 triệu kết quả trong 0,65 giây. Việc so sánh có thể là khiên cưỡng, song thực tế cho thấy, Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills đã thực sự “vượt biên giới”, trở thành hiện tượng hiếm trong lịch sử du lịch Việt Nam cũng như quốc tế.
Suốt tháng 7 vừa qua, hình ảnh và video clip Cầu Vàng đã được đăng tải trên hàng nghìn trang thông tấn uy tín, mạng xã hội, diễn đàn, website… toàn thế giới. Những thước hình Cầu Vàng đẹp “siêu thực” khiến nhiều độc giả và du khách ví cây cầu với “hình ảnh cắt ra từ những bộ phim thần thoại kinh điển hay bom tấn Hollywood như Chúa tể những chiếc nhẫn và Thor”.
'Xuất khẩu' thương hiệu du lịch Việt - ảnh 1 Photo: ..

Ngay cuối tháng 7, tờ nhật báo nổi tiếng nước Anh, The Guardians, đã vinh danh Cầu Vàng trong “top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới”. Và chỉ ít ngày sau, báo điện tử The Independent với 58 triệu độc giả theo dõi hàng ngày công bố Cầu Vàng Ba Na Hills vào top 10 cây cầu đẹp đến mức khó tin. Đáng chú ý, tờ này đã lấy ảnh Cầu Vàng làm ảnh nổi bật cho bài viết, và tính tới thời điểm đó, công trình kiến trúc cảnh quan tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills mới chỉ được đưa vào vận hành hơn 1 tháng.
Trong bài viết sâu giới thiệu về Cầu Vàng Ba Na Hills, trang web nổi tiếng Boredpanda đã trích dẫn nhiều ý kiến bình luận ấn tượng của độc giả và và du khách khi ngắm hình ảnh cây cầu độc – lạ qua các thước phim. Đa số người xem mong muốn được check-in Cầu Vàng ngay lập tức, một số khác quyết định thay đổi lịch trình đi tour trong thời gian tới để chuyển hướng về Đà Nẵng, Việt Nam. Đáng chú ý, nick facebook tên Brian M Zasso thậm chí cho rằng: “Cầu Vàng nên được xếp vào danh mục Những kỳ quan mới của thế giới”.
Hiệu ứng của cây cầu độc bản trên đỉnh Núi Chúa miền Trung không dừng tại đó mà còn được nhiều quốc gia lấy làm bài học điển hình để phát triển du lịch và thu hút du khách trong bối cảnh hiện nay.
Theo tờ Indian Times, các quốc gia đang nỗ lực tạo ra những hình thức mới của nghệ thuật, trong đó có Việt Nam với Cầu Vàng. Ấn tượng trước dòng khách khổng lồ đổ về Đà Nẵng để ngắm Cầu Vàng, Chính phủ Ấn Độ dự định sẽ xây một công trình hoành tráng tương tự. Một quan chức của Tổng cục Đường bộ Ấn Độ tiết lộ, dự án xây cầu dài 1,5 km tại thị trấn Rameswaram, bang Tamil Nadu, có thiết kế lấy cảm hứng từ những ngôi đền.
Cầu Vàng (Golden Bridge) Sun World Ba Na Hills thật sự đã chinh phục thế giới.

Đã tới lúc, du lịch Việt “ra khơi”

Trong những phân tích sâu về hiện tượng du lịch Cầu Vàng, nhiều chuyên gia khẳng định, đây không phải là một “pha ăn may” của du lịch Việt Nam. Bởi trước đó, ngay tại Đà Nẵng, Tập đoàn Sun Group – “cha đẻ” của cây cầu nổi tiếng này đã liên tục “xuất khẩu” thương hiệu thủ phủ du lịch miền Trung trong những năm qua ra thế giới, nhờ các công trình đẳng cấp.

Đầu tiên phải kể tới InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, resort 4 năm liền (2014-2017) được World Travel Awards vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”. Kiến trúc mang đậm tính nghệ thuật, kết hợp nhuần nhuyễn giữa tinh hoa văn hóa truyền thống và hiện đại đã đưa khu nghỉ dưỡng 5 sao tọa lạc bên bán đảo Sơn Trà trở thành điểm đến yêu thích của các nhà tài phiệt và người nổi tiếng quốc tế.
'Xuất khẩu' thương hiệu du lịch Việt - ảnh 2 Nguồn: BOREDPANDA

Nếu như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort khẳng định ngôi đầu ở mảng lưu trú, thì Sun World Ba Na Hills cũng chính là khu du lịch hàng đầu Việt Nam do Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam vinh danh suốt 4 năm qua. Sở hữu 4 tuyến cáp treo đạt kỷ lục Guinness thế giới đưa du khách tận hưởng không gian Làng Pháp cổ kính, tráng lệ trên đỉnh Bà Nà, mở ra một không gian âm nhạc và lễ hội đẳng cấp, chuỗi nhà hàng độc đáo với hàng trăm món ẩm thực trứ danh cùng dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế, Sun World Ba Na Hills từ lâu đã được du khách trong và ngoài nước ví như một “Disneyland” đặc biệt tại Việt Nam. Thêm một Cầu Vàng tạo bão truyền thông suốt thời gian qua, Ba Na Hills đang dần vươn lên tốp đầu trong danh sách điểm phải đến của khu vực. Đặc biệt trong tương lai gần, chiến lược phát triển cảnh quan trên đỉnh Bà Nà do Sun Group đầu tư và triển khai sẽ tiếp tục cho ra đời những công trình hứa hẹn thành công không thua kém cây cầu độc bản ấy.
Từng bước kiến tạo chuỗi dịch vụ du lịch chất lượng cao tại Đà Nẵng bằng những công trình để đời, Sun Group đã nhanh chóng hoàn thiện hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam. Cùng với những Lễ hội văn hóa và nghệ thuật hoành tráng như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF được tổ chức thành công định kỳ hai năm qua, nhà đầu tư chiến lược số 1 ở Đà Nẵng đã khẳng định vai trò vững chắc, kinh nghiệm, đẳng cấp cũng như tầm nhìn quốc tế trên hành trình sát cánh cùng thủ phủ du lịch miền Trung vươn ra thế giới.
Sẽ không có một công thức nào đúng để tất cả các thiên đường du lịch Việt vươn khơi, nhưng chắc chắn, với tiềm năng phát triển to lớn của địa phương, một chiến lược bài bản, được dẫn dắt bởi những nhà đầu tư có tầm vóc, tâm sức, du lịch Việt sẽ sớm ghi danh trên bản đồ quốc tế.
Theo Tiền Phong