Cô giáo mầm non bứt phá kinh doanh từ cuộc sống màu hồng ở Hà Lan

Có một gia đình nhỏ hạnh phúc, một cuộc sống sung túc ở nước ngoài cùng chồng và các con, chị Nguyễn Thụy Bích Khuê (38 tuổi, Hà Lan) vẫn luôn ấp ủ, khao khát làm những điều riêng để tìm thấy giá trị của bản thân hơn là lặng lẽ sống qua ngày.

Chị Bích Khuê những ngày đầu mới định cư Hà Lan.

38 tuổi và cuộc sống như mơ

Định cư tại Hà Lan – đất nước của những cánh đồng hoa tulip bạt ngàn, những chiếc cối xay gió đầy màu sắc, kênh đào Amsterdam, Hồ Lijsselmeer và thị trấn Leiden…, chị Bích Khuê hiện đang có cuộc sống ổn định với chồng là một lập trình viên và 3 đứa con đủ nếp đủ tẻ mà ai cũng ao ước.

 Gia đình hạnh phúc của chị Bích Khuê tại Hà Lan.

Trước khi sang Hà Lan định cư, chị từng tốt nghiệp đại học Sư Phạm chuyên ngành Mầm Non và đi dạy được 4 năm, là một giáo viên giỏi nhiều kinh nghiệm nên việc chăm và dạy 3 đứa con không quá khó đối với chị. Tài chính cũng chưa bao giờ là gánh nặng với chị hay gia đình, lại có thêm một người chồng tâm lí, sau giờ làm cùng chị chăm sóc và chơi đùa với các con. Trông chị Khuê đúng kiểu một phụ nữ nội trợ hạnh phúc đúng nghĩa: chăm sóc con và ở nhà nghỉ ngơi. Chắc có lẽ vì vậy mà chị có làn da, gương mặt trẻ hơn tuổi rất nhiều.

Khao khát bứt phá khỏi… bình yên

Tận hưởng cuộc sống an nhàn, thảnh thơi tại đất nước được đánh giá đáng sống ở top 5 thế giới nhưng sâu thẳm trong chị vẫn khao khát được làm một điều gì đó của riêng mình.

Nghĩ là vậy nhưng cuộc sống êm đềm cứ “ru” chị qua ngày, suy nghĩ rồi lại thôi. Chỉ đến khi một người bạn của chị tâm sự chồng ngoại tình mà không biết làm sao vì phụ thuộc tài chính phải chịu đựng suốt nhiều năm qua. Những lời tâm sự như thúc giục chị mạnh mẽ hơn: “Mình cũng đang phụ thuộc tài chính đây chứ đâu”. Chị quyết định đây là lúc “phải làm gì đó của riêng mình”. Nhưng ở Hà Lan thì chị có thể làm được gì khi bằng đại học Việt Nam không được công nhận? Việc gì vừa giúp chị không bỏ lỡ thời gian chăm sóc bé mà vẫn tạo ra thu nhập? Câu trả lời đơn giản là kinh doanh online.

 Chị Khuê cùng các con trong cuộc sống êm đềm ở nước ngoài.

“Mới đầu nói ý định với ông xã ảnh cũng lo lắm, lo chị chăm con mệt mỏi, buôn bán tốn nhiều thời gian, vừa phải tranh thủ học thêm ngoại ngữ sẽ dễ bị stress, áp lực nhưng khi chị hứa là sẽ không làm quá sức, sẽ chịu nghỉ ngơi thì ảnh liền ủng hộ miễn chị vui là được”. Một động lực mới, một người chồng yêu thương và cổ vũ hết mình, lợi thế đang ở nước ngoài dễ săn tìm sản phẩm tốt, chất lượng giúp chị Khuê nhanh chóng bắt tay vào công việc.

Nhưng…có phải bán hàng online là mỗi ngày lên facebook đăng sản phẩm và bán? Chị Khuê đã làm như vậy suốt thời gian đầu khi kinh doanh online, chị chọn những mặt hàng tốt, đăng hình lên facebook cá nhân. Rất nhiều bạn bè vào like và để lại bình luận ủng hộ nhưng chốt đơn hàng là con số… 0. À, thật cũng có vài người bạn thân ủng hộ được 1, 2 lần rồi thôi.

 Chị Khuê tự tin những mặt hàng mình bán đều đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Sản phẩm chị bán không tốt? Chị tin mình chọn những nhãn hiệu uy tín nhất vì Hà Lan là quốc gia có chất lượng sống cực tốt, đặc biệt quá trình kiểm duyệt sản phẩm cũng cực kì khắt khe.

Vậy vấn đề là ở đâu? Chị không bỏ cuộc, mày mò lên các trang chia sẻ kinh nghiệm và gặp được chị Phạm Bá Hiền Trang – Tổng Đại Lí của Alba International. Từ bạn bè cùng chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, đến khi tìm hiểu thấy sản phẩm SkinShot và NONI100 chị Trang kinh doanh quá tốt, chị Khuê đã có những quyết định mà theo chị: Đúng thời điểm.

Kinh doanh online có khó không?

Chị Khuê tin rằng khó với những ai không chịu tìm tòi, học hỏi, bắt nhịp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng online. Đó là lí do vì sao thời gian đầu chị rất ít khách hàng vì nghĩ chỉ cần đăng sản phẩm là có người tìm đến mình. Mọi người biết chị kinh doanh nhưng đâu mới là động lực thúc đẩy người khác mua hàng thật sự?

“Chị phải chọn lọc sản phẩm kinh doanh đúng nhu cầu, phù hợp lứa tuổi của những bạn bè, khách hàng quan tâm trên facebook mình”. Chị tin chắc các sản phẩm về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp vẫn đang “có đất” phát triển, nhiều chuyên gia cũng dự báo sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa khi không khí, nguồn nước, thức ăn ở Việt Nam vẫn ngày ngày “báo động đỏ”. Đó là lí do vì sao chị cho rằng hai sản phẩm SkinShot và NONI100 xuất hiện đúng thời điểm.

Đúng thời điểm khi chị vẫn đang loay hoay tìm kiếm một dòng sản phẩm chính yếu cho công việc kinh doanh online. Và cực kì phù hợp khi chị cần một đội nhóm để hướng dẫn, hỗ trợ chị có nhiều bước tiến đột phá hơn.

 Chị Khuê tự tin sử dụng chính sản phẩm kinh doanh để chăm sóc bản thân.

Sau một thời gian tìm hiểu sản phẩm kinh doanh của Alba International và theo dõi hoạt động đội nhóm cực kì sôi nổi của chị Phạm Bá Hiền Trang, chị Khuê đã quyết định hợp tác để trở thành Đại Lí phân phối hai dòng sản phẩm cao cấp đang cực kì được ưa chuộng nhờ nguồn gốc rõ ràng, chất lượng và hiệu quả thật sự trên người sử dụng.

“Chị cũng tìm hiểu rất nhiều dòng sản phẩm, hệ thống phân phối nhưng không phải chỗ nào cũng tin được, thật may khi biết đến Trang được Trang hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm rất thật lòng, rồi hợp tác với Alba International lại được học tập, “cầm tay chỉ việc” marketing rất bài bản giúp mình hiểu và kinh doanh cũng tốt hơn”.

Cho đến thời điểm hiện tại khi đã có những kết quả khả quan, “nếu ai hỏi chị kinh doanh online có khó không?” Chị sẽ vẫn trả lời khó vì nếu không dùng sản phẩm, không trải nghiệm và chứng thực hiệu quả sẽ khó mà tư vấn”. Chính bản thân chị không chỉ bán mà cũng là người sử dụng SkinShot – nước uống đẹp daNONI100 – Nước ép trái nhàu thấy hiệu quả thật sự thì mới tự tin giới thiệu sản phẩm cho khách hàng. Từ một người ít nói, chậm rãi, từ tốn thì công việc rèn luyện giúp chị dạn dĩ, tự tin và sôi nổi hơn rất nhiều trong giao tiếp.

 SkinShot – sản phẩm nước uống đẹp da từ Tây Ban Nha đang là mặt hàng kinh doanh chủ lực cực kì được ưa chuộng của chị Khuê.

Chị Khuê cũng vui vẻ chia sẻ thêm: “Kinh doanh online sẽ mãi khó nếu chị em bỉm sữa mình không cố gắng, kiên trì, đặc biệt là phải thoát khỏi sự lười biếng của bản thân trong một cuộc sống màu hồng, không quá nhiều áp lực”

Kết quả là gì cho những nỗ lực đó? Chị Khuê tin rằng quả ngọt không chỉ là tài chính tốt hơn, thoải mái hơn mà chính là niềm vui, tự hào về bản thân vì dám bứt phá khỏi sự an toàn, bình yên mà chị hay nói vui là “cuộc sống bỉm sữa”.

Công ty TNHH Alba International (AI) là đơn vị chuyên nhập khẩu, phân phối những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với chất lượng quốc tế. Một số sản phẩm nhập khẩu chính hãng cao cấp đang được công ty phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam như: SkinShot – Nước uống làm đẹp da và NONI100 – Nước ép trái nhàu tăng cường hệ miễn dịch.

 

Theo Mộc Nhiên – KTDT