Hành khách gây phẫn nộ vì khiến 160 người khác phải chờ đợi chỉ vì cô con gái đến trễ do bận mua sắm.
Sự cố xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Spring Airlines, xuất phát từ Bangkok đến Thượng Hải hôm 15/5. Một hành khách đến từ Trung Quốc cố gắng ngăn cản nhân viên phi hành đoàn đóng cửa máy bay. Video cho thấy, người mẹ ngồi bệt xuống cầu nối, khăng khăng đòi đợi con gái đến trễ.
Hãng hàng không có trụ sở tại Thượng Hải xác nhận về vụ việc. Phát ngôn viên hãng cho hay, chuyến bay được đăng ký chở 162 hành khách. Hai hành khách sau đó phải hủy chuyến gồm một bà mẹ và cô con gái chưa kịp lên.
Cô gái được cho đang mua sắm tại sân bay Suvarnabhumi nên không vào cổng lên máy bay đúng giờ. Nhân viên mặt đất không liên lạc được theo số điện thoại đăng ký nên quyết định hủy chuyến theo quy định. Bà mẹ do không thấy con gái đã hoảng loạn, cố gắng ngăn cản quản lý đóng cửa cabin. Sự việc khiến chuyến bay bị hoãn hơn nửa tiếng.
Máy bay sau đó đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Phố Đông, Thượng Hải lúc 9h14, chậm hơn một giờ so với lịch trình.
Hành vi “thiếu văn minh” của hành khách gây phẫn nộ. Nhiều người dùng mạng Trung Quốc kêu gọi đưa họ vào danh sách đen.
Theo Tổng cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc (CNTA), năm 2015, nước này đã ban hành hàng loạt quy định xử phạt khách hàng “ngang bướng”. Đây được xem như một động thái nhằm nâng cao ý thức cộng động tại nơi du lịch.
Theo Huyền Anh – Mirror