Dòng xe xuống đường chạy ngược chiều khi bị chặn trên vỉa hè

Đường Tố Hữu (Hà Nội) xuất hiện đoạn hàng rào dài 50 m để ngăn dòng xe máy lao lên vỉa hè. Tuy nhiên, nhiều người vẫn bất chấp, chạy xe ngược chiều.

Ngày 24/11, đoạn hàng rào dài 50 m để ngăn xe máy đi trên vỉa hè đường Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) hoàn thành. Công trình được Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) triển khai thực hiện.
Dong xe xuong duong chay nguoc chieu khi bi chan tren via he hinh anh 2
Từ 7h sáng, lưu lượng phương tiện qua đoạn đường này rất đông. Nhiều người dân bất ngờ trước sự xuất hiện của đoạn rào khiến họ không thể phóng xe trên vỉa hè như thói quen trước đây.
Dong xe xuong duong chay nguoc chieu khi bi chan tren via he hinh anh 3
Một số người nhanh chóng chọn cách đi ngược chiều sát lề đường, bất chấp dòng phương tiện đông đúc.
Dong xe xuong duong chay nguoc chieu khi bi chan tren via he hinh anh 4
Họ nối đuôi nhau đi ngược chiều sát lề đường thay vì dàn hàng đi trên vỉa hè.
Dong xe xuong duong chay nguoc chieu khi bi chan tren via he hinh anh 5
Đi ngược chiều hết 50 m rào chắn, người dân lại “vô tư” lao lên vỉa hè tiếp tục hành trình.
Dong xe xuong duong chay nguoc chieu khi bi chan tren via he hinh anh 6
Khi đường đông, những người đi ngược chiều vẫn cố luồn lách bất chấp nguy hiểm.
Dong xe xuong duong chay nguoc chieu khi bi chan tren via he hinh anh 9
Một cán bộ Đội CSGT số 7 cho biết hàng rào đã hạn chế đáng kể tình trạng người dân dàn hàng dắt xe máy trên vỉa hè. Trước đây mỗi buổi sáng họ cần đến 5 người (2 cán bộ trực, 3 cán bộ tuần tra) để kiểm soát tình trạng xe máy lao lên vỉa hè.
Dong xe xuong duong chay nguoc chieu khi bi chan tren via he hinh anh 14
Hàng rào được dựng giữa vỉa hè, chừa ra lối đi rộng khoảng 0,4 m. Người đi bộ đến đoạn này phải nghiêng người lách qua. Chất liệu hàng rào là kẽm không gỉ, chiều cao gần 1 m.
Dong xe xuong duong chay nguoc chieu khi bi chan tren via he hinh anh 15
Trao đổi với Zing.vn, thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, lãnh đạo đội CSGT số 7, cho biết việc dựng hàng rào chỉ là giải pháp trước mắt. Không thể giải quyết áp lực phương tiện trong giờ cao điểm bằng cách này. “Theo kế hoạch, đến năm 2019 thành phố sẽ mở 1 tuyến đường từ phố Mỗ Lao cắt qua Tố Hữu, biến ngã ba Mỗ Lao – Tố Hữu thành ngã tư để giảm bớt dòng phương tiện qua nút giao Trung Văn”, ông Thắng cho biết.
 

 

Theo Zing.vn