Nhiều lái xe phản đối thu phí trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài ​

Nhiều lái xe phản đối thu phí trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài ​

Với lý do làm đường một nơi, thu phí một nẻo, sáng 18/12 nhiều tài xế ô tô đã căng băng rôn trên xe phản đối trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài.

Ngày 18/12, trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài (TP.Hà Nội) xuất hiện hàng chục tài xế đưa xe tới tập trung tại các làn thu phí để phản đối việc thu phí và yêu cầu di chuyển trạm BOT này đi khỏi vị trí khác.

Nhiều lái xe phản đối thu phí trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài ​ - Ảnh 1.

Các tài xế đưa nhiều loại phương tiện khác nhau như xe ô tô, xe tải, xe taxi cùng treo băng rôn đi đến trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài rồi cho xe dừng tại đây yêu cầu chủ đầu tư di dời trạm về tuyến đường tránh.

Tất cả các lái xe đều yêu cầu trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài chuyển về tuyến tránh TP.Vĩnh Yên. Lực lượng chức năng đã yêu cầu các xe nêu trên di chuyển ra khỏi khu vực trạm để giảm ùn tắc giao thông.Các lái xe đưa nhiều loại phương tiện khác nhau như xe ô tô con, xe tải, xe taxi cùng treo băng rôn đi đến trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài rồi cho xe dừng tại đây yêu cầu chủ đầu tư di dời trạm về tuyến đường tránh.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, thời điểm từ sau 9h có hàng chục xe dán các băng rôn này đi qua trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài, một số xe khi đi qua trạm đã dài thành hàng. Có thời điểm nhiều tài xế và người dân đi trên đường đã xuống xe đứng tập trung tại trạm.

Nhiều lái xe phản đối thu phí trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài ​ - Ảnh 2.

Băng rôn phản đối Vietracimex thu hoàn vốn cho tuyến tránh TP Vĩnh Yên.

Nhiều xe ô tô với băng rôn được dán tại các vị trí dễ quan sát trên xe như nắp capo, bên hông xe…Nội dung được viết trên các băng rôn căng trên xe, như: “Phản đối Vietracimex thu hoàn vốn cho tuyến tránh TP Vĩnh Yên”, “Yêu cầu Vietracimex dỡ trạm BOT này và chuyển về tuyến tránh”, “Không đi đường tránh sao lại phải trả tiền”…

Việc các tài xế phản đối trạm thu phí BOT, làm cho tuyến đường từ Nội Bài về TP.Hà Nội bị ùn tắc. Để đảm bảo an ninh, trật tự an toàn giao thông tại khu vực trạm BOT này, lực lượng CSGT, công an cũng đã kịp thời có mặt phân làn, điều tiết giao thông và an ninh xung quanh trạm.

Đến chiều tối qua, tại trạm thu phí này vẫn còn nhiều lái xe và xe ô tô tập trung tại đây để phản đối và yêu cầu di rời trạm thu phí đi nơi khác.

Nhiều lái xe phản đối thu phí trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài ​ - Ảnh 3.

Trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài

Trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài là trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án xây dựng Quốc lộ 2, đoạn tránh TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) được Chính phủ phê duyệt, bộ GTVT được giao ký kết hợp đồng BOT với công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8.

Nhà đầu tư được sử dụng trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài để hoàn vốn đầu tư bắt đầu từ 1/1/2011. Thời gian thu phí hoàn vốn là 16 năm 10 tháng 11 ngày. Mức giá thấp nhất là 10.000 đồng/xe 4 chỗ ngồi.

Trước đó, đã ít nhất 2 lần TP. Hà Nội đề nghị Bộ GTVT dừng thu phí và di chuyển trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài về vị trí đường tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), bởi đây là tuyến đường đối ngoại huyết mạnh nối trung tâm thành phố với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hình ảnh của đất nước.

Gần đây nhất, TP.Hà Nội khẳng định, trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài không phải là thu phí dịch vụ hoàn vốn cho đường Võ Văn Kiệt mà hoàn vốn cho dự án BOT đường tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

Việc người dân không sử dụng đường tránh vẫn phải nộp phí sử dụng đường bộ là không đúng. Người dân, cử tri Hà Nội rất bức xúc về việc này.

Cũng theo UBND TP Hà Nội, hiện tại thủ đô có 4 trạm thu phí do Bộ GTVT quản lý: Pháp Vân – Cầu Giẽ (Thanh Trì), cao tốc Hà Nội – Lào Cai trên địa bàn huyện Sóc Sơn, cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, địa bàn Gia Lâm, Bắc Thăng Long – Nội Bài trên đường Võ Văn Kiệt (Sóc Sơn).

Một số trạm đang trực tiếp thu giá bằng tiền mặt dẫn đến ùn tắc giao thông khi qua trạm, gây bức xúc dư luận, dễ dẫn đến thất thoát, thiếu minh bạch, khó quản lý. Đa số người dân cho rằng mức giá sử dụng đường tại các trạm này là cao, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp kinh doanh vận tải./.

Theo Phi Long

VOV